Wednesday, May 6, 2009

"Yes I Do Have"

Yesterday is a not so good day for me, but still I considered it as a blessings... I mean all experiences naman always serves certain lesson to us.
Let me start why I said that it's "not that good"....
I slept 12:00 midnight..two weeks in a row na akong ganito. Di ako makatulog agad even I'm tired, its either I will read Cosmo (back issue na nga, I bought in Pinas when I went for my vacation) or books or its either magsusulat ako as in manually ha kasi if open na naman my laptop baka 2:00 am na e gising na gising pa ako. Di ako masyadong nakatulog ewan ko ba kung bakit. I woke up 5:15a.m, used to it na mejo mabagal kasi ako..hehehe.
Usually @ 6:00 dapat naliligo na ako but since I found sms message on my roaming cp I called my mom,mejo napasarap ako ng kwento so a little bit delayed na ako nakaligo.
Likewise,datirati before my driver give me a miscall its either I'm already down or nasa elevator na ako but yesterday I just found out na he already miscalled me at 7:07 na pala...I'am 3 mins.late na.
On my way to office a super kulit na kapitbahay namin sa Pinas called me (he's also working here),kung alam ko lang na sya yon di ko na sinagot e company phone daw nya yon...actually distant relative ko sya,in fact he calls me "pinsan". Iniisip ko nga minsan di pa ba sya nakakahalata na ayaw ko sya kausap kasi nga we're not close naman tapos no topic to talk about naman..parang hello we're just wasting our time to talk to each other and ito pa ang kinakainis ko sa kanya he wants me o meet his officemates! halloer??? and he gave my email ad to one of them e buti naman sana kung may sense kausap yong officemate nya e naku super bagyo sa kayabangan. So dahil nga nakukulitan na ako sa "pinsan" ko daw when he asked me kung may bf na ako I said YES...Actually its not my first time to lied na may bf na ako ulit but ginagawa ko lang yon kapag nakukulitan na ako sa mga taong tanong ng tanong...just to finish the discussion sabihin ko na lang na YES I DO HAVE A BOYFRIEND. At least no questions asks after.
I txted my mom regarding that I told her na if that man tell her na I do have bf na is wag maniwala, although ok lang sa kanila actually gusto nga nila na magkabf na ulit ako. Pero ang hirap naman na ang alam nila meron then wala pala. I'm waiting for her reply but since pagdating ko pa lang sa office e super dami ng mga documents di ko napansin na dead batt na pala ang cp ko. I almost half day not on my desk sa super dami ng docs na kelngan ko icheck before & after my boss signed.
Afternoon na ng makita ko ang reply ni Mommy...actually di ko alam kung maiiyak ako sa inis or should I blame myself na sinabi ko pa sa kanya pero ok nman, I'm just sensitive nga lang siguro when the topic is regarding my ex bf. They didn't know anything about how or when or what happened why me & my ex separated and the worst they might thinking na kami pa or we're still communicating...di ko na lang sya nireplyan. Sometimes naiisip ko tuloy di ko na lang sana pinakilala yung ex ko sa family ko...hayzzz...Anyways, its over as they say past is past, the only thing I can do next time is to update my family on what the real status of my relationship is so they will not expect anything in the end.
I have something to share pa sana but I need to get away from my PC coz I need to be back at work. =)

No comments:

Post a Comment

Thank you for reading my blog. I'd love to hear from you as well...
Have a happy day! Have a colorful life! God bless