Sunday, August 1, 2010

Sari-saring Katanungan :)

I got this from the archives of one of the blogs I am reading , to escape for a moment to my reality here in office I tried to write down mine.

WHAT IS YOUR FAVORITE WORD?

Vacation - In times like this na kabikabila is documents ang nakikita ko na parang nakakagigil at gusto ko kaagad matapos at makitang malinis na ulit ang cabinet ko dito sa office, looking forward to my vacation ang nagpapasaya sa akin at nagpupush sa akin na all things will be ok and I will finish everything on time.

WHAT IS YOUR LEAST FAVORITE WORD?

Stress - Big S kung tawagin ko ang stress, thank you kay Bro na because of Him thru inspiring stories na nababasa ko, thru encouraging life nang mga nakakasalamuha ko dito man sa mundo ng makabagong teknolohiya o sa realidad ko ang lahat ng stress ko gaano mang kadami ang paperworks ko e nawawala...kaya please lang don't let me hear again that Big S.

WHAT TURNS YOU ON?

Being Optimistic - Syempre naman mas gusto kong kasama yung mga taong laging positive ang outlook sa buhay...na kahit others see them na there's no hope for them andon pa rin yung hope & faith nila kay God that everything will be alright. That inspite na nahihirapan sila they continuously striving to be at their best.

WHAT TURNS YOU OFF?

Arrogance - Isa sa pinakaayaw ko is yung mga aroganteng tao na ang tingin sa mga sarili nila is perfect sila and they have everything and they cannot commit mistake. Haloer! wag masyadong mayabang baka mamaya sa kangkungan pulutin.

WHAT SOUND OR NOISE DO YOU LOVE?

Water - Ewan ko kung bakit basta I feel relax everytime nakakarinig ako ng sounds coming from water...sa ulan, dagat, ilog o kahit yung sa gripo lang.

WHAT SOUND OR NOISE DO YOU HATE?

Gun. Everytime I heard a shot of gun kahit sign ng celebration ayaw ko pa rin parang pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari anytime.

WHAT PROFESSION OTHER THAN YOURS DO YOU WANT TO ATTEMPT?

Teacher - When I was asked by my Grade IV teacher what I want to be when I grow up sabi ko gusto kong maging abogado. Then my Grade V teacher asked me if I want to be a teacher sabi ko ayaw ko kasi ang damidami ginagawa tapos kahit sa bahay dala ang trabaho. Sabi nya sa akin sige titingnan ko kung after mo grumaduate ng college e hindi mo gugustuhin maging teacher. Tama sya, habang college ako nagugustuhan ko na pagkagraduate ko e makapagturo pero sa college level ha...hehehe kasi yung course ko pwede akong magturo sa college level. Before ako magtrabaho dito I also applied as a prof.pero hindi ko na nahintay ang resulta but if given an opportunity to teach I wil really grab it.

WHAT PROFESSION WOULD YOU NOT LIKE TO DO?

Police - Kahit pa kasi sabihin na sa opisina ka lang maassign hahawak at hahawak ka pa rin ng baril at kung kinakailangang iputok gagawin mo sa ayaw at sa gusto mo di ba? yon ang ayaw ko sa nature ng work nila pero the rest ok naman.

IF HEAVEN EXISTS, WHAT DO YOU LIKE TO HEARD FROM THE LORD WHEN YOU SEE HIM ON THE PEARLY GATES?

"Malugod kitang tinatanggap anak sa aking tahanan" Super hindi ko maexplain iniisip ko pa lang na makikita ko si Lord ng face to face super naiiyak na ako sa kagalakan.

No comments:

Post a Comment

Thank you for reading my blog. I'd love to hear from you as well...
Have a happy day! Have a colorful life! God bless