Saturday, August 29, 2009

Palamuti lamang?

Saturday is the start of my working week. And what to expect from this day ----zzzzzzzzzz feel sleepy. After I got my massage treatment yesterday feeling ko talaga is super antok na antok ako buong maghapon. Buti na lang mejo madaming incoming documents to process.
Another thing that made my day boring...dumating na si "tatang" from his vacation. Hayy...kakatamad talaga but as one of my colleague told me "parang wala rin naman si tatang, di man lang naglibot sa mga staff nya para mangumusta"
Hayyyy..still expecting from him???!!!
I know everyone one of us is nanibago...andon yung comparison between "tatang" and "lolo"
Si Lolo kasi pumapasok pa lang sa department maririnig mo na ang energetic na boses "good morning!!!!" then in just few minutes magtatable hopping na yon to asks each of his staff kung ok lang.
Si Tatang hay naku swerte ka na 'pag inimikan ka nya sa buong maghapon....wish ko lang. He doesn't know to reach his staff.
Ang daming pagkakaiba talaga...kaya i don't think that "tatang" can replace "lolo's" place in our heart.
"Hay naku kuya...buti pa ang hangin nararamdaman pero itong si tatang ano ba wala tayo maramdaman na may boss tayo"
"Parang wala lang "
"Palamuti lang "....
I know each individual is peculiar from each other pero aren't he can reach to his people. Parang mahirap ba ang makihalubilo sa mga empleyado????
I hope it will not be late for him to realize that his staff are also looking for a special care not from a boss but from a father or a friend. And sana di dumating yong point na maubos ang staff sa department nya di dahil nahihirapan sa work kundi ayaw sa boss...
Hay ano naman kaya ang meron bukas....sana naman di na sha passive bukas at sana maisip nya what "urgent" means kasi sa dami ng urgent docs.ni isa wala pa sha napirmahan!

No comments:

Post a Comment

Thank you for reading my blog. I'd love to hear from you as well...
Have a happy day! Have a colorful life! God bless